วิธีการแก้ปัญหาเน็ตช้า หรือ Wi-Fi ไม่สามารถเชื่อมต่อได้
เน็ตช้าอยู่ใช่ไหม? มาลองเช็กแบบเร็ว ๆ กันก่อน ทั้งวิธีพื้นฐานอย่าง Airplane Mode, Restart เว็บไซต์ truepro.co.th แนะนำทางลัด ! วิธีการแก้ปัญหาเน็ตช้า รวมถึงอธิบายเรื่อง FUP (Fair Usage Policy) ที่มักทำให้หลายคนเข้าใจว่า “ไม่จำกัดแต่ทำไมช้า”
วิธีการแก้ปัญหาการใช้งานอินเทอร์เน็ตช้าเบื้องต้นง่าย ๆ ด้วยตนเอง
1. การเปิดโหมดเครื่องบิน (Airplane Mode) เป็นการปิดการเชื่อมต่อสัญญาณไร้สายทุก ๆ รูปแบบ โดยทางลูกค้าควรเปิดโหมดดังกล่าว ประมาณ 2 - 3 นาที หลังจากนั้นก็ทำการปิดเพื่อให้อุปกรณ์เชื่อมต่อสัญญาณกลับมาอีกครั้ง วิธีการดังกล่าวจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นแรก ๆ ของวิธีการเริ่มต้นสำหรับผู้ใช้งาน หากพบว่าการใช้งานอินเทอร์เน็ตทรูเริ่มช้าลง หรือ ไม่สามารถใช้บริการ โดยสามารถกดเปิด - ปิดโหมดเครื่องบินบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งระบบ Android และ iOS จากสัญลักษณ์รูปเครื่องบินของแผงควบคุมบนมือถือ
2. การปิด - เปิดเครื่องใหม่ (Restart) เป็นวิธีการแก้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับตัวเครื่อง เช่น เรื่องสัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อนลง ๆ หรือ เครื่องเกิดอาการหน่วงช้า หรือ ค้างจนไม่สามารถใช้งานได้ด้วยการกดปุ่ม Restart จากระบบ Android หรือ สไลด์เมนูปิดเครื่องจากระบบ iOS ทางเว็บไซต์ protrue.co.th ขอแนะนำว่า ควรหมั่นคอย Restart เครื่องโทรศัพท์แบบสม่ำเสมออย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง
ทำไมเน็ตช้าทั้ง ๆ ใช้งานแพ็กเกจเน็ตไม่จำกัด
สาเหตุหลักอาจเกิดจากการติด F.U.P (Fair Usage Policy) หมายถึง การใช้บริการอินเทอร์เน็ตทรูความเร็วสูงสุดครบตามปริมาณของแพ็กเกจที่สมัครไว้แล้ว ทำให้เกิดการปรับความเร็วลดลงตามโปรโมชัน โดยทางลูกค้าจะยังคงเล่นอินเทอร์เน็ตต่อไปตามเดิม ไม่จำกัด ความเร็วตามแพ็กเกจนั้น ๆ แต่หากอยากใช้งานเน็ตเร็วกว่าเดิมก็สามารถสมัครแพ็กเกจเสริมต่าง ๆ มากมายจากเว็บไซต์ของผู้ใช้งาน
เนื้อหานี้มีจุดประสงค์เพื่อให้ข้อมูลทั่วไปเท่านั้น เว็บไซต์นี้ ไม่ใช่ผู้ให้บริการเครือข่าย และ ไม่เป็นตัวแทน ของผู้ให้บริการรายใด